เดือนมกราคมนี้… ลงประกาศที่ไหนดี

 

สวัสดีเดือนแรกของปี 2022 กลับมาพบกับบทความ “เดือนมกราคม 2565 นี้ลงประกาศที่ไหนดี” กันอีกครั้ง แม้ว่าจะขึ้นปีใหม่ แต่เนื้อหาเราอัดแน่นเหมือนเดิมแน่นอน โดยข้อมูลในเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไม่น้อยทีเดียว จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 

        เริ่มต้นด้วยวันที่มีการเข้าดูประกาศสูงสุดระหว่างสัปดาห์ แชมป์ยังคงเป็น วันจันทร์ เช่นเดิม แต่ที่น่าสนใจก็คือ วันอังคาร และ วันพุธนั้นตัวเลขกลับสูงกว่าช่วงสุดสัปดาห์อย่างชัดเจนมาก ซึ่งหมายความว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงเดือนธันวาคมมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง สาเหตุอาจจะมาจากการที่ในเดือนธันวาคมมีวันหยุดพิเศษค่อนข้างเยอะ และ ส่วนใหญ่ตรงกับช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้ผู้บริโภคอาจจะไม่ได้อยู่หน้าจอมากเท่ากับช่วงวันทำงานปกติ

ส่วนช่วงเวลาระหว่างวนที่มีคนเข้ามาดูประกาศสูงสุด ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากเดิมเท่าไหร่ คือยังเป็นช่วงเวลา 10:00 – 15:00 น. และ 20:00 – 21:00 น. เหมือนเดือนก่อนหน้าครับ


ลงประกาศที่ไหนดี

เราทราบข้อมูลทั้งวัน และ เวลาที่มีคนเข้ามาดูประกาศสูงสุดกันไปแล้ว อย่าลืมนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ประกอบการวางแผนการตลาดให้กับประกาศของตัวเองกันด้วยนะครับ และ ถ้าใครอยากวางแผนแบบยาว ๆ ตั้งค่าครั้งเดียว ไม่ต้องเข้ามากดหลาย ๆ รอบ เราก็ยังมีฟีเจอร์ “ต่ออายุประกาศอัตโนมัติ” ที่จะช่วยให้ประกาศไม่หมดอายุ และ ทำให้ประกาศอยู่ในลำดับที่ดีขึ้นอยู่เสมอ ตามวัน และ เวลาที่เราต้องการเลยครับ

ถัดมาเรามาดูทำเลทองสำหรับทรัพย์แต่ละประเภททั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ทั่วประเทศกันต่อเลยครับ

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม

Top 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย

  1. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตห้วยขวาง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตจตุจักร (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ถ้าดูจากตัวเลขจะเห็นได้ว่า เขตวัฒนานี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูงมาก เพราะจากข้อมูลพบว่ามีจำนวนประกาศมากกว่าจำนวนคนเข้าดูประกาศประมาณ 29% เลยทีเดียว หากเอเจนท์ที่มีประกาศในพื้นที่นี้ อย่าลืมวางแผนการต่ออายุรวมไปถึงใช้เครื่องมือ Boost เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นประกาศ และ เพิ่มโอกาสในการปิดการขายให้สูงขึ้นด้วยนะครับ

กรุงเทพฯ บ้าน

ในส่วนของบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮ้าส์นั้น แชมป์ยังคงตกเป็นของ เขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า) ซึ่งเดือนที่ผ่านมาแซงอันดับ 2 อย่างเขตคลองสามวา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า) ไปอย่างเฉียดฉิวมาก ๆ ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของเขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

กรุงเทพฯ – ที่ดิน

ส่งท้ายพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย Top 3 สำหรับที่ดิน ซึ่งเดือนที่ผ่านมาเขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า) เบียดแซงแชมป์เก่าอย่างเขตตลิ่งชัน (ประกาศขาย / ประกาศเช่า) แบบใกล้เคียงกันมาก ๆ ส่วนอันดับ 3 เป็นของเขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

หากสังเกตข้อมูลจากกราฟของเราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าสำหรับที่ดินนั้นจำนวนประกาศนั้นน้อยกว่าจำนวนคนที่เข้ามาค้นหาที่ดินอยู่มากทีเดียว ซึ่งยังเป็นโอกาสสำหรับเอเจนท์ที่มีที่ดินในพื้นที่ต่าง ๆ ในการทำการตลาด นอกจากการใช้เครื่องมือต่าง ๆ แล้วการเขียนหัวข้อประกาศให้น่าสนใจก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งสามารถเรียนรู้เทคนิคได้จากบทความของเรา ที่นี่


ถัดมาเรามาดูข้อมูลจากพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดกันว่าทำเลใดจะติด Top 3 ของทำเลสุดฮอตในทรัพย์แต่ละประเภทบ้าง

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด

สำหรับข้อมูลคอนโดมิเนียมนั้น ถือว่าแชมป์เก่าก็ยังคงรั้งตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่ ส่วน Top 3 จะมีพื้นที่ไหนบ้างไปดูกันครับ

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมือสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

จากกราฟด้านล่างจะเห็นว่าแชมป์ของเรานั้นมีจำนวนคนเข้ามาค้นหาคอนโดทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 อย่างมากทีเดียว เอเจนท์ท่านใดที่มี คอนโดในอำเภอเมืองนนทบุรี อย่าลืมวางแผนทั้งการตลาด และ การเขียนรายละเอียดประกาศให้น่าสนใจกันด้วยนะครับ เพราะมีลูกค้าให้ความสนใจมากทีเดียว

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน

ถัดมาเรามาดูข้อมูล บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์กันครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ภาพรวมคล้าย ๆ กับคอนโดมิเนียม คือ แชมป์เก่าก็ยังคงรั้งตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเดิม นั่นหมายความว่าพฤติกรรม และ ความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์นั้นไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่นัก โดย Top 3 สำหรับเดือนนี้ประกอบด้วย

  1. อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – ที่ดิน

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด กับ Top 3 สำหรับที่ดินจากทั่วประเทศ จะมีทำเลไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

  1. อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (ประกาศขาย / ประาศเช่า)
  2. อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

จบ ครบถ้วนสำหรับข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เข้ามาหาประกาศสำหรับอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทในเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่าน ภาพรวมทำเลอาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่ สำหรับเอเจนท์ที่มีทรัพย์ในทำเลต่าง ๆ ที่เราได้พูดถึงไปแล้ว ก็อย่าลืมวางแผนการตลาดทั้งการใช้เครื่องมืออย่าง ต่ออายุประกาศ หรือ การ Boost ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นของลูกค้าได้อย่างมาก หรือแม้แต่การแชร์ โพรไฟล์สาธารณะของคุณให้กับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ก็ช่วยได้ไม่น้อยทีเดียวครับ

สำหรับปี 2565 นี้ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ได้จัดเตรียมทั้งผลิตภัณฑ์ และ บริการต่าง ๆ ไว้เสิร์ฟให้กับเอเจนท์ทุก ๆ ท่านตลอดปีเสือนี้อย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามทุกช่องทางของเราไว้นะครับ แล้วกลับมาพบกับบทความ “เดือนนี้ลงประกาศที่ไหนดี” ได้ในเดือนถัดไป

 

 

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ

DDproperty Team

Read Next

สวัสดีเอเจนท์ ยินดีต้อนรับสู่ Partner360

พบกับโปรแกรม Partner360 เราม…

223 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0