เดือนมิถุนายน 2564 นี้ ลงประกาศที่ไหนดี

When&Where 01

ด้วยสถานการณ์โควิดในปัจจุบันที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ลดการเดินทาง และงดกิจกรรมนอกบ้านที่ไม่จำเป็น ซึ่งแน่นอนว่าอินเทอร์เน็ต และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญที่ลูกค้าใช้ในการหาข้อมูลบ้าน และ ที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ และเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพประกาศของคุณให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุดด้วยการเลือกใช้งาน Boost และ ต่ออายุประกาศอย่างสม่ำเสมอ เรามาดูกันว่าในเดือนที่ผ่านมาลูกค้าค้นหา หรือ สนใจทรัพย์ประเภทใด หรือที่ไหนบ้าง

ไฮไลต์แนวโน้มราคาอสังหาริมทรัพย์ Q2 2021

แนวโน้มราคาอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ลดลงจาก Q1 2564 และคาดว่าจะยังไม่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในปี 2564 ส่วนดัชนีอุปทาน (จำนวนที่อยู่อาศัย) มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าและช่วงปลายปี 2563 เนื่องจากผู้ประกอบการเริ่มกลับมาเปิดตัวโครงการใหม่ ควบคู่กับการเร่งระบายสต็อกคงค้างโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ รวมถึงผู้บริโภคที่มีสินค้าอยู่ในมือเริ่มนำสินค้าออกมาขาย แต่หลังจากมีการระบาดอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคม 2564 คาดว่าจำนวนอุปทานจะปรับตัวลดลงอีกครั้ง
When&Where 02

จากรายงาน DDproperty Thailand Property Market Index ล่าสุดพบว่า ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 190 จุด จาก 197 จุด หรือ ลดลง 4% จากไตรมาสก่อน (-4% QoQ) ถือเป็นดัชนีราคาที่ต่ำที่สุดในรอบ 15 ไตรมาส (นับตั้งแต่ Q2 2560)

หากพิจารณาตามประเภทที่อยู่อาศัยจะพบว่า ดัชนีราคามีแนวโน้มลดลงในทุกประเภท โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมเนื่องจากในช่วงโควิด-19 ผู้บริโภคให้ความสนใจโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบมากขึ้น ประกอบกับสัญญาณของนักลงทุนที่หายไปจากตลาด จากมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือ Loan-to-value (LTV) ทำให้ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่หลังที่ 2 ขึ้นไปต้องวางเงินดาวน์มากขึ้น รวมถึงผู้ซื้อจากต่างชาติที่หายไปจากตลาดเป็นจำนวนมากจากสถานการณ์โควิด-19

โดยดัชนีราคาคอนโดมิเนียมลดลง 3% จากไตรมาสก่อน และ ลดลงถึง 8% ในรอบปี (YoY) ส่วนดัชนีราคา
ทาวน์เฮ้าส์ทรงตัวจากไตรมาสก่อน ด้านบ้านเดี่ยว แม้ว่าดัชนีราคาจะทรงตัวจากไตรมาสก่อน แต่เมื่อมองแนวโน้มราคาในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาพบว่า มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง  8%

When&Where 03

 

 

5 ทำเลที่มีดัชนีราคาเติบโตสูงสุด

  • เขตทวีวัฒนา มีดัชนีราคาเพิ่มขึ้น 13% จากไตรมาสก่อน โดยบ้านเดี่ยวมีดัชนีราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุดอยู่ที่ 15%
  • แขวงศาลาธรรมสพน์ มีดัชนีราคาเพิ่มขึ้น 14% แขวงทวีวัฒนา เพิ่มขึ้น 4%
  • เขตตลิ่งชัน มีดัชนีราคาเพิ่มขึ้น 6% จากไตรมาสก่อน โดยบ้านเดี่ยวมีดัชนีราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุดอยู่ที่ 3%
    • แขวงบางระมาด มีดัชนีราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุดอยู่ที่ 6%
    • รองลงมาคือแขวงบางพรม เพิ่มขึ้น 3%
    • และแขวงตลิ่งชัน เพิ่มขึ้น 2%

ส่วนหนึ่งมาจากอานิสงส์ของรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่ใกล้เปิดใช้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2564 ประกอบกับในทำเลนี้ยังมีทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ซึ่งเอื้อต่อการเดินทาง และอยู่อาศัย

  • เขตบางเขน มีดัชนีราคาเพิ่ม ขึ้น 10% จากไตรมาสก่อน โดยคอนโดมิเนียมในทำเลนี้มีดัชนีราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุดอยู่ที่ 11%
    • แขวงอนุสาวรีย์มีดัชนีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น 10%
    • ส่วนแขวงท่าแร้งดัชนีราคาเพิ่มขึ้น 1% จากอานิสงส์ของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-คูคต ซึ่งเปิดให้บริการปลายปี 2563 ที่ผ่านมา

When&Where 04

When&Where 05

อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่คลิก 

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี

ในบทความครั้งก่อน เราเห็นว่าผู้บริโภคสนใจใช้งานเว็บไซต์ DDproeprty ในวันอาทิตย์มากที่สุด ตามด้วยวันจันทร์ และ วันอังคาร เรามาดูกันว่าในเดือนที่ผ่านมาล่าสุด พฤติกรรมของลูกค้าจะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใด

จากข้อมูลสถิติล่าสุดในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เราพบว่า วันอาทิตย์ยังคงเป็นวันที่ลูกค้าให้ความสนใจค้นหาอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์ DDproperty มากที่สุด แต่มีข้อสังเกตอย่างหนึ่งคือ วันอาทิตย์มีปริมาณการใช้งานที่สูงขึ้นมากและทิ้งห่างจากวันอื่น ๆ ในสัปดาห์อย่างชัดเจน ตามมาด้วยวันจันทร์ และ วันอังคารตามลำดับ ดังนั้นการดันประกาศด้วย Boost ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะช่วยให้ประกาศของคุณมีโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นWhen&Where 06

 

ทั้งนี้ช่วงเวลา 11.00 – 16.00 น. ยังคงเป็นช่วงเวลายอดฮิตที่ลูกค้าใช้ในการค้นหาประกาศมากที่สุดในแต่ละวัน ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนักจากช่วงเดือนก่อนหน้า แต่เรายังขอแนะนำให้คุณโฟกัสในช่วงเวลานี้ไว้สำหรับการดันประกาศ หรือสร้างประกาศใหม่ ที่แน่นอนว่าจะช่วยให้ประกาศของคุณแสดงและจัดอันดับอยู่ในหน้าแรก ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเห็นประกาศของคุณมากขึ้นWhen&Where 07

ลงประกาศที่ไหนดี

เรามาดูกันว่าลูกค้าค้นหาทรัพย์ในทำเลไหนมากที่สุดในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

กรุงเทพฯ คอนโดWhen&Where 08

 กรุงเทพฯบ้านWhen&Where 09

ต่างจังหวัด When&Where 10

 

 

 

 

TIP! สถิติและประสิทธิภาพของประกาศในระบบ AgentNet ช่วยให้คุณติดตามสถานะการทำงานของประกาศ โดยแสดงข้อมูลสถิตถว่าประกาศของคุณเข้าถึงลูกค้ามากน้อยเพียงใด เช็คสถิติและประสิทธิภาพประกาศของคุณได้ที่นี่

เราหวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการขาย และ การตลาดได้
ไม่มากก็น้อย แล้วพบกันในบทความเดือนหน้า!

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ
DDproperty Team

Read Next

เคล็ดลับจากเอเจนท์ตัวท็อป เพื่อเอาตัวรอดในวิกฤตโควิด-19

สถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้ ท…

181 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0