เดือนกุมภาพันธ์ 2565 นี้… ลงประกาศที่ไหนดี

ซิงเจียหยู่อี่ ซิงนี้ฟาไฉ สวัสดีวันตรุษจีนย้อนหลังครับเอเจนท์ทุกท่าน เดือนแรกของปีผ่านพ้นไปพร้อมกับที่เราเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ เริ่มกลับมาเป็นปรกติมากยิ่งขึ้น และแน่นอนครับทุกต้นเดือนแบบนี้ เราก็มีตัวเลขสถิติจากพฤติกรรมผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDproperty.com มาฝากอีกเช่นเคย

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 

เริ่มต้นกันที่วันที่มีการเข้าดูประกาศสูงสุดระหว่างสัปดาห์ โดยแชมป์ก็ยังคงเป็นของ วันจันทร์ เหมือนเช่นกับหลาย ๆ เดือนที่ผ่านมา อีกหนึ่งตัวเลขสำคัญในเดือนนี้ก็คือ การเติบโตของจำนวนผู้เข้าดูประกาศในช่วงวันที่ 1 – 28 ของเดือนธันวาคม 2564 เทียบกับเดือนมกราคม 2565 นั้น มีตัวเลขที่ เติบโตกว่า 30% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ DDproperty.com เพิ่มงบประมาณในการทำการตลาดออนไลน์ให้กับเอเจนท์มากขึ้น ซึ่งทั้งในระยะกลาง และ ระยะยาวเอเจนท์จะได้เห็นตัวเลขการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยยะสำคัญมากขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดระหว่างวันมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเท่านั้น โดยในเดือนที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศสูงสุดช่วงกลางวันคือระหว่างเวลา 10:00 – 16:00 น. และ ช่วงกลางคืนระหว่างเวลา 20:00 – 21:00 น.


ลงประกาศที่ไหนดี

เรามาลงรายละเอียดพื้นที่สุดฮอตสำหรับอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทกันบ้างครับ ว่าเดือนที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตจตุจักร (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตห้วยขวาง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ความน่าสนใจสำหรับคอนโดมิเนียมในพื้นที่กรุงเทพมหานครก็คืออันดับ 1 อย่างพื้นที่เขตวัฒนานั้นตัวเลขจำนวนการค้นหาประกาศนั้น สูงกว่าจำนวนประกาศเพียงแค่ 14% เท่านั้น ซึ่งหมายความว่า พื้นที่เขตวัฒนานี้มีจำนวนประกาศมาก ทำให้มีการแข่งขันสูง การลงประกาศโดยไม่ได้วางแผนการใช้เครื่องมือตัวช่วยอย่างการ ต่ออายุประกาศหรือ Boost อาจทำให้ประกาศของเอเจนท์นั้นถูกมองเห็นจากลูกค้าได้น้อยลงไปด้วย ซึ่งจากสถิติประกาศที่ใช้ Boost จะช่วยเพิ่มการมองเห็นสูงสุดถึง 7 เท่า

กรุงเทพฯ – บ้าน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตคลองสามวา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

เช่นเคยกับเดือนก่อน ๆ ตัวเลขจำนวนประกาศสำหรับบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ใน 10 อันดับแรกนั้นคิดเป็นเพียง 3% เมื่อเทียบกับจำนวนการค้นหาประกาศเฉลี่ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ เขตบางแค (อันดับที่ 5) และ เขตตลิ่งชัน (อันดับที่ 8) ที่จำนวนประกาศมีน้อยมาก ๆ สำหรับเอเจนท์ที่อยากให้ประกาศของตัวเองดูโดดเด่นกว่าใครในพื้นที่เหล่านี้อยากให้พิจารณาการใช้งานฟีเจอร์อย่าง ประกาศ Exclusive ที่ทำให้ประกาศอยู่ด้านบนสุดของผลการค้นหา ช่วยเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะมองเห็น และ  ติดต่อเข้ามาได้อีกไม่น้อยทีเดียว

กรุงเทพฯ – ที่ดิน

ส่งท้ายด้วย 3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ ที่ดิน ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตคลองสามวา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ถัดมาเรามาดูข้อมูลจากพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดกันว่าทำเลใดจะติด Top 3 ของทำเลสุดฮอตสำหรับอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทบ้าง

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมือสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

เรียกได้ว่า 3 อันดับทำเลทองสำหรับคอนโดในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัดนี้เหนียวแน่นมาก เพราะตำแหน่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเลยแม้แต่น้อย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของคนทั่วไปที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมในพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานครนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก โดยยังคงเน้นหนักในพื้นที่ปริมณฑลมากกว่าหัวเมืองใหญ่ ๆ ในต่างจังหวัด

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

สำหรับทำเลที่มีคนเข้ามาค้นหาบ้านยังคงเป็นพื้นที่ในเขตปริมณฑลที่การเดินทางค่อนข้างสะดวก ทั้งพื้นที่ที่มีถนนสายสำคัญ หรือ รถไฟฟ้าผ่านอย่างจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี หรือ สมุทรปราการ และเช่นเคยที่จำนวนการค้นหาประกาศยังคงสูงกว่าจำนวนประกาศอย่างมาก เอเจนท์ที่มีทรัพย์อยู่ในทำเลเหล่านี้ อย่าลืมวางแผนในการใช้งานเครื่องมือการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ เข้ามาช่วยซึ่งสามารถเรียนรู้เครื่องมือเหล่านี้ได้ ที่นี่

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – ที่ดิน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ ที่ดิน ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

ส่งท้ายกันกับทำเลทองสำหรับที่ดิน ซึ่ง 3 อันดับแรกไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดือนที่ผ่านมาเท่าไหร่นัก การเขียนหัวข้อประกาศให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าที่ค้นหาประกาศคลิกเข้ามาดูรายละเอียด ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่แนะนำให้เอเจนท์ให้ความสำคัญ และ หมั่นเข้ามาปรับปรุงหัวข้อประกาศของตัวเองให้ดูน่าสนใจอยู่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเราก็มีเทคนิคดี ๆ ที่ให้เอเจนท์ได้เรียนรู้ง่าย ๆ เพียงคลิก ที่นี่


จบไปแล้วสำหรับการสรุปสถิติสำคัญ ๆ จากพฤติกรรมผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDproperty.com ช่วงเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งในเดือนที่ผ่านมานี้ เราได้มีการเปิดตัวโปรแกรมเพื่อตอบแทนทุกความไว้วางใจ และ การลงทุนสำหรับเอเจนท์กับเราด้วยโปรแกรม Partner360 ที่เรามุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอเจนท์พาร์ทเนอร์ด้วย เครื่องมือและสิทธิพิเศษ ที่เราเตรียมไว้พิเศษสำหรับเอเจนท์เท่านั้น ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Partner360 ได้ ที่นี่

และเตรียมพบกับสิ่งดี ๆ อีกมากมายพิเศษสำหรับเอเจนท์พาร์ทเนอร์ของเราตลอดปี 2565 นี้

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ

DDproperty Team

Read Next

3 ความเสี่ยงการลงทุนคอนโดมิเนียม ที่ผู้ขายไม่เคยบอก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การลงทุนอ…

242 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0