เดือนกันยายน 2565 นี้ ลงประกาศที่ไหนดี

สวัสดีครับเอเจนท์ทุกท่าน เดือนกันยายนปีนี้เป็นเดือนที่ชุ่มฉ่ำมากจริง ๆ ซึ่งทำให้การทำงานของเอเจนท์หลาย ๆ ท่านลำบากมากขึ้นโดยเฉพาะการออกไปที่หน้างาน ด้วยสภาพอากาศและการจราจรที่ไม่เอื้ออำนวยเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตามเรายังเห็นเทรนด์การเข้าใช้บริการเว็บไซต์ DDproperty ของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจจะด้วยปัจจัยข้างต้นทำให้คนใช้เวลาค้นหาที่อยู่อาศัยในตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น

และเช่นเคยเรามีทั้งสถิติและพฤติกรรมของผู้ใช้งานเว็บไซต์ DDproperty เพื่อให้เอเจนท์ได้วางแผนการหาทรัพย์และลงประกาศได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 

จากข้อมูลสถิติที่เราได้เก็บรวบรวมในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคค่อนข้างชัดเจน ลูกค้าเข้ามาค้นหาทรัพย์สูงสุดในวันอังคาร และในขณะที่วันพุธเป็นวันที่มีการใช้งานมากที่สุดรองลงมา ซึ่งแตกต่างจากเดือนก่อน ๆ ที่ผ่านมา ที่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเข้ามาค้นหาทรัพย์มากที่สุดในช่วงวันจันทร์กับวันอาทิตย์

เราขอแนะนำให้เปิดใช้งาน Turbo ในช่วงวันอังคารถึงวันพุธเนื่องจากพฤติกรรมการเข้าใช้งานของลูกค้าที่มีจำนวนมาก เพื่อดันประกาศของคุณให้โดดเด่น และเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด

ในส่วนของช่วงเวลาที่มีคนเข้าดูประกาศมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน จากข้อมูลสถิติในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพบว่าคนเข้าดูประกาศและใช้งาน DDproeprty.com มีช่วงเวลาที่ยาวนานมากขึ้น โดยมีลูกค้าเข้าใช้งานสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 – 21.00 น. ซึ่งแตกต่างจากเดือนก่อน ๆ  ที่จำนวนผู้ใช้งานจะลดลงในช่วงเวลา 16.00 – 19.00 น.

จากพฤติกรรมการเข้าใช้งานของลูกค้า เราจึงขอแนะนำให้ทำการต่ออายุประกาศในช่วงเช้า 9.00 – 10.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าเริ่มเข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก การกดต่ออายุประกาศในช่วงนี้ประกาศของคุณจะถูกดันขึ้นไปด้านบนในหน้าผลการค้นหาทำให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นประกาศของคุณมากขึ้น นอกจากนี้หากประกาศของคุณกำลังเปิดใช้ Boost หรือ Turbo อยู่ด้วยแล้วก็ยิ่งจะช่วยเสริมการทำงานมากขึ้นไปอีก

ลงประกาศที่ไหนดี

ในด้านของทำเลที่ลูกค้าให้ความสนใจค้นหาทรัพย์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราพบว่าพฤติกรรมการค้นหาประกาศของลูกค้าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ซึ่งทำเลส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ยอดนิยมอยู่แล้วแต่จะมีการสลับลำดับกันเล็กน้อย เรามาดูในรายละเอียดของแต่ละประเภททรัพย์และพื้นที่กันเลย

กรุงเทพฯ คอนโดมิเนียม

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตคลองเตย (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตห้วยขวาง (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

มีการเปลี่ยนแปลงลำดับเล็กน้อยสำหรับ 10 ทำเลยอดนิยมที่คนค้นหาคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานครมากที่สุด โดยมีเขตสาทรที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในลิสต์ และเขตบางกะปิที่หลุดจาก 10 ทำเลยอดนิยม

หากสังเกตจากกราฟจะเห็นว่าบางเขตมีจำนวนการค้นหาประกาศ (กราฟสีแดง) สูงกว่าจำนวนประกาศที่มี (กราฟสีเหลือง) อยู่สูงมาก เช่น เขตวัฒนา เขตคลองเตย และเขตห้วยขวาง เพื่อให้ประกาศของเอเจนท์โดดเด่นและเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากนี้ได้มากกว่า การเลือกใช้เครื่องมือใหม่ของเราอย่าง Condo District Featured Agent ที่จะวางตำแหน่งให้คุณเป็นเอเจนท์แนะนำสำหรับอสังหาริมทรัพย์เฉพาะเขต/อำเภอ คุณจะได้รับความสนใจและมีการสร้างแบรนด์ของคุณเป็นพิเศษในผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 30 วันหรือมากกว่า นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกใช้ Turbo ที่จะช่วยดันประกาศประกาศของเอเจนท์ให้อยู่ในหน้าแรก ๆ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยที่คุณสามารถเปิดใช้งานได้เองทุกที่ทุกเวลาผ่าน AgentNet

กรุงเทพฯ บ้าน

3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  1. เขตประเวศ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. เขตลาดพร้าว (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. เขตวัฒนา (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

บ้านและทาวน์เฮ้าส์ใน 3 ทำเลทองมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก โดยมีเขตประเวศยังคงครองแชมป์เป็นอันดับที่ 1 ในขณะที่เขตลาดพร้าวและเขตวัฒนาได้ขึ้นมาติดท็อป 3 ซึ่งก็สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมองหาบ้านในพื้นที่ที่มีรถไฟฟ้า และตั้งอยู่บนถนนเส้นหลัก

ในบางเขตที่มีจำนวนประกาศไม่สูงมากคุณสามารถเลือกใช้ Boost เพื่อดันประกาศให้อยู่ในหน้าแรก ๆ ได้ ซึ่งใช้จำนวน Ad Credits น้อยกว่าเมื่อเทียบกับฟีเจอร์อื่น ๆ อย่าลืมเทคนิคที่จะทำให้ประกาศของคุณน่าสนใจด้วยรูปภาพที่สวยงาม สะดุดตาลูกค้า คุณสามารถเรียนรู้เทคนิคการถ่ายรูปทรัพย์ง่าย ๆ ได้ ที่นี่

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด

    3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ คอนโดมิเนียม ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมือสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรียังคงครองแชมป์เป็นทำเลที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด ในขณะที่อำเภอเมืองสมุทรปราการตามมาติด ๆ เป็นลำดับที่ 2 ซึ่งจำนวนการค้นหาทรัพย์ของทั้ง 2 ทำเลนี้ไม่แตกต่างกันมากนัก ส่วนลำดับที่ 3 จะเป็นอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งนี่เป็นโอกาสที่ดีที่เอเจนท์จะหาทรัพย์ในทำเลเหล่านี้มาลงประกาศโฆษณาเพราะจะมีโอกาสปิดการขายได้เร็วมากขึ้นเนื่องจากความต้องการที่สูง ซึ่งเอเจนท์สามารถเข้าไปหาทรัพย์จากเอเจนท์ท่านอื่น ๆ เพื่อเอามาลงประกาศโฆษณาได้จากการ Wanted Leads และ AskGuru

 

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน

          3 ทำเลสุดฮอตสำหรับ บ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์ ในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ได้แก่

  1. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  2. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)
  3. อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น (ประกาศขาย / ประกาศเช่า)

สำหรับบ้านในพื้นที่ปริมณฑล และต่างจังหวัดมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยโดย อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการได้ยังคงเป็นที่ 1 ในทำเลยอดนิยม ตามมาด้วย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และอำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ขอนแก่นได้ขึ้นมาอยู่ใน 3 อันกับแรก เพื่อให้ลูกค้าติดต่อคุณได้อย่างสะดวกสบาย เราขอแนะนำให้คุณอัปเดตข้อมูล LINE ID เพราะจากสถิติพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ติดต่อเอเจนท์ผ่าน LINE มากถึง 30% ดูวิธีการอัปเดต LINE ID ด้วยตนเองได้ ที่นี่

และนี่คือพฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้ามาค้นหาประกาศบนเว็บไซต์ DDproperty ในช่วงเดือนที่ผ่านมาที่น่าสนใจ ซึ่งหวังว่าจะช่วยให้คุณสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วพบกับการอัปเดตของเราในรอบถัดไปได้ใหม่ในเดือนตุลาคมครับ

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ
DDproperty Team

Read Next

สร้างแบรนด์ให้คุณในฐานะ ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือด้วยการรับรองเอเจนท์

ใหม่ โปรแกรมการรับรองเอเจนท์…

585 Views 0 Comments

One thought on"เดือนกันยายน 2565 นี้ ลงประกาศที่ไหนดี"

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0