เดือนกันยายนนี้ ลงประกาศที่ไหนดี?

Summary

ตลอดเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ในภาวะล็อกดาวน์ตลอดทั้งเดือน ต่อเนื่องมาจากเดือนกรกฎาคม สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศก็ไม่ค่อยสู้ดีนัก จากยอดผู้ติดเชื้อรายวันที่พุ่งอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยนั้นก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเช่นเดียวกัน แต่ในเดือนกันยายนนี้ สถานการณ์แม้ว่าจะยังไม่กลับสู่ภาวะปรกติ แต่ก็ถือว่าดีกว่าเดือนที่ผ่านมา ผลจากการกลับมาผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ น่าจะช่วยให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจ และ เริ่มมองหาอสังหาริมทรัพย์กันมากขึ้น

บทความลงประกาศที่ไหนดี ประจำเดือนกันยายนนี้ เราจะพาทุกท่านไปดูแนวโน้มของพฤติกรรมผู้บริโภคในเดือนสิงหาคมกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ช่วงเวลาใดที่คนเข้ามาค้นหาอสังหาริมทรัพย์มากที่สุด และ พื้นที่ใดจะได้ครองแชมป์พื้นที่สุดฮอตที่มีผู้ใช้งานค้นหามากที่สุด สำหรับทรัพย์แต่ละประเภท ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูสถิติที่น่าสนใจเหล่านี้กันครับ

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี
เรามาเริ่มต้นกันที่ข้อมูลแรกอย่าง วันที่มีการเข้าดูประกาศสูงที่สุดระหว่างสัปดาห์ แชมป์เก่าอย่าง วันอาทิตย์ ก็ยังคงรั้งตำแหน่งวันสุดฮิตไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย วันเสาร์ และ วันจันทร์ ซึ่งเรามีข้อสังเกตว่า วันที่มีผู้ใช้งานหนาแน่นนั้น ยังคงเป็นช่วงวันเดิมต่อเนื่องหลายเดือนติดต่อกัน สะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้งานเว็บไซต์ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ที่มีความสม่ำเสมอ อันจะช่วยให้เอเจนท์ทุกท่าน สามารถวางแผนการลงประกาศของตัวเองได้อย่างไม่ยากนัก
Day-of-the-week

นอกจากการพิจารณาวันระหว่างสัปดาห์แล้ว การเลือกช่วงเวลาของวันที่จะลงประกาศก็มีผลทำให้ประกาศของเรานั้นถูกมองเห็นได้มากขึ้นด้วย โดยช่วงเวลาระหว่างวันที่มีผู้ใช้งานสูงสุดคือ ระหว่าง 10:00 – 16:00 และ 20:00 – 21:00 น. โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับตัวเลขในเดือนก่อนหน้า
time-during-a-day

เทคนิคที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการมองเห็นให้กับประกาศของคุณ นอกเหนือจากการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงประกาศแล้ว การเขียนหัวข้อประกาศให้ดึงดูด และ น่าสนใจก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และ ทำให้ลูกค้าคลิกดูประกาศของคุณได้มากขึ้น ซึ่งแน่นอนครับ เรามีเทคนิคในการตั้งหัวข้อประกาศให้น่าสนใจ ซึ่งสามารถเข้าไปดูได้โดย คลิกที่นี่

อีกเทคนิคที่แนะนำสำหรับเอเจนท์ทุกท่านก็คือ การใช้ฟังก์ชัน Boost ประกาศที่จะช่วยดันประกาศของคุณให้อยู่ลำดับต้น ๆ เมื่อลูกค้าเข้ามาค้นหา หากยังไม่รู้จักว่า Boost คืออะไร คลิกเบา ๆ ที่นี่ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

ลงประกาศที่ไหนดี
          หลังจากทราบกันแล้วว่า วัน และ ช่วงเวลาที่เหมาะสมจะลงประกาศ ทั้งประกาศใหม่ และใช้เครื่องมืออย่าง Boost เป็นช่วงใด ก็ถึงเวลาที่เราจะพาทุกท่านไปดูกันแล้วครับ ว่าทำเลใดจะเป็นทำเลสุดฮอตทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด เราแยกมาให้ตามแต่ละประเภททรัพย์ รายละเอียดดังนี้

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม
          ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแชมป์เก่าหลายสมัยอย่าง เขตวัฒนา พลาดเสียตำแหน่งแชมป์ทำเลสุดฮอตให้แก่พื้นที่ เขตจตุจักร ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมียอดผู้ใช้งานเข้ามาค้นหาคอนโดมิเนียมทิ้งห่างอย่างเห็นได้ชัด แต่หากพิจารณากราฟแท่งสีเหลือ ซึ่งแสดงจำนวนประกาศที่มีอยู่บนเว็บไซต์แล้ว จะเห็นว่า ปริมาณประกาศทั้งซื้อ และ เช่า คอนโดมิเนียมในเขตจตุจักรนั้น ยังมีจำนวนน้อยกว่าเขตวัฒนาอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเอเจนท์ที่มีคอนโดอยู่ในพื้นที่เขตจตุจักรครับ
สำหรับใครที่กำลังสนใจย่านจตุจักรอยู่นั้น เรามีรายละเอียดที่จะช่วยให้คุณรู้จักเขตจตุจักรมากขึ้น โดย คลิกที่นี่ ได้เลยครับ
BKK-CONDO

กรุงเทพฯ บ้าน
          ต่อจากคอนโดมิเนียมก็มาถึงข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กำลังมองหาบ้านในพื้นที่กรุงเทพมหานครกันบ้างครับ โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้ แชมป์ตกเป็นของ เขตพระโขนง ที่มีจำนวนผู้ใช้งานเข้ามาค้นหาบ้านนำโด่งทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เขตลาดพร้าว ไปมากทีเดียว แต่เช่นเดียวกันกับคอนโดมิเนียมครับ จำนวนประกาศในเขตพระโขนงนั้นยังน้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้ามาค้นหา เอเจนท์ท่านใดที่มีทรัพย์อยู่ในเขตพระโขนงอย่าลืมมาลงประกาศ และ ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ของเราช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าที่มีความต้องการอย่างมากครับ ตามไปรู้จักกับเขตพระโขนงกันให้มาก โดย คลิกที่นี่ ครับ
BKK-HOUSE

กรุงเทพฯ – ที่ดิน
          ปิดท้ายด้วยข้อมูลสำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยทำเลทองสำหรับที่ดินครับ แชมป์ทำเลทองสุดฮอตในเดือนสิงหาคมนี้ตกเป็นของ เขตตลิ่งชัน นั้นเองครับ โดยปริมาณการค้นหานั้นเรียกว่าคู่คี่สูสีกับอันดับ 2 อย่างเขตจตุจักรมาแบบติด ๆ กันเลยทีเดียว โดยหากดูข้อมูลหลาย ๆ ประเภทแล้วเขตจตุจักรนี้ฮอตไม่เบาเลยทีเดียวนะครับ
BKK-LAND

          สำหรับข้อมูลของพื้นที่จังหวัดปริมณฑล และ ต่างจังหวัดในครั้งนี้ เราได้เพิ่มข้อมูลคอนโดมิเนียมเข้ามาด้วย เนื่องด้วยการเติบโตของคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัดมีเพิ่มขึ้น และ พฤติกรรมของผู้บริโภคก็เริ่มเปลี่ยนไปมองหาคอนโดมิเนียมต่างจังหวัดมากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่รอช้าครับ เราไปดูข้อมูลต่าง ๆ กันต่อเลย

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด
          สำหรับทำเลที่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เข้ามาค้นหาคอนโดมิเนียมสูงสุดคือ พื้นที่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นำโด่งทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่อยู่สูงมากทีเดียว ซึ่งพื้นที่จังหวัดนนทบุรีนั้นเป็นจังหวัดปริมณฑล มีพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร และ ที่สำคัญคือมีรถไฟฟ้าผ่าน 1 สาย คือ รถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม หรือ สายสีม่วงผ่านนั่นเองครับ นอกจากนั้นจังหวัดนนทบุรีเองยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการสำคัญ ๆ อย่างเช่น กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น
UP-CONDO

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน
          ถัดมาเรามาดูทำเลทองสำหรับคนหาบ้านกันบ้างครับ โดยพื้นที่สุดฮอตในการหาบ้านนั้น ตกเป็น อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยพื้นที่นี้มีระบบขนส่งมวลชนสาธารณะที่สำคัญคือ เป็นสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสถานีหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งในสายนี้มีเพียงสถานีคูคต เพียงสถานีเดียวที่อยู่ในพื้นเขตอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
UP-HOUSE

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – ที่ดิน
          สุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุดสำหรับบทความของเราในเดือนนี้คือทำเลทองสำหรับที่ดินในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล และ ต่างจังหวัด ซึ่งเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเราได้แชมป์ใหม่คือ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยตั้งแต่เรานำเสนอข้อมูลที่ดินมานั้น นี่เป็นครั้งแรกที่จังหวัดนครราชสีมาเข้ามาติดอันดับกับเราด้วย
โดยอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมานั้น เป็นอำเภอที่มีชื่อเสียง และ มีสถานที่สำคัญ ๆ หลายที่ เช่น ฟาร์มโชคชัย, วัดกลางดง เป็นต้น
Slide11

จบไปแล้วครับสำหรับข้อมูลสถิติต่าง ๆ ของเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเอเจนท์จะได้ไอเดียในการลงประกาศ และ ได้รู้จักทำเลทองที่มีผู้ใช้งานเข้ามาค้นหาในทรัพย์ประเภทต่าง ๆ กันนะครับ

ย้ำเตือนอีกครั้ง นอกจากการเลือกทรัพย์ที่ดี ทั้งคุณภาพ และ ทำเลแล้ว การวางแผนในการลงประกาศ เลือกช่วงวัน เวลาที่เหมาะสม และ การใช้เครื่องมือช่วยการลงประกาศอย่าง Boost และ ประกาศแบบ Premium นั้นจะยิ่งช่วยให้ประกาศของคุณมีโอกาสถูกมองเห็นได้มากขึ้น

สำหรับเอเจนท์ที่ได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 แล้ว อย่าลืมโพสรูปภาพการรับวัคซีนของคุณ และ ลงทะเบียนกับเราเพื่อรับ Starbucks E-Coupon มูลค่า 100 บาท ในแคมเปญ #IGotVaccinated กันครับ ขอย้ำว่าแคมเปญนี้หมดเขต 30 กันยายนนี้เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

รู้หรือไม่? รูปภาพในประกาศแบบไหนที่ไม่อนุญาตให้ใช้ในการลงประกาศ?
          รูปภาพ หรือวีดีโอในประกาศที่มีความไม่เหมาะสม หรือไม่เกี่ยวข้องกับทรัพย์ที่ลงโฆษณา ซึ่งหากตรวจพบจะถูกระงับทันที ตัวอย่างเช่น
HC-PIC

และยังมีตัวอย่างอื่น ๆ ซึ่งสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Help Center ของเรา คลิก

แล้วกลับมาพบกันใหม่ในเดือนหน้าครับ

 

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ

DDproperty Team

Read Next

เดือนตุลาคมนี้... ลงประกาศที่ไหนดี

        …

291 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0