เดือนพฤศจิกายนนี้… ลงประกาศที่ไหนดี

Summary

          สวัสดีเดือนพฤศจิกายนครับเอเจนท์ทุกท่าน เข้าสู่ฤดูหนาว (ที่ก็ไม่รู้จะหนาวได้กี่วัน) สำหรับปีนี้ ไปพร้อม ๆ กับการเปิดประเทศรับชาวต่างชาติ เปิดเศรษฐกิจของไทยให้เดินหน้าต่อไป และเช่นเคย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ได้เตรียมข้อมูลดี ๆ จากพฤติกรรมของผู้ใช้งานเว็บไซต์ของเราไว้ให้เอเจนท์ทุกท่านได้เตรียมความพร้อม และ วางแผนธุรกิจของคุณ ถ้าพร้อมกันแล้ว เราไปเริ่มกันที่สถิติการใช้งาน ทั้งรายวัน และ ช่วงเวลาในแต่ละวันกันเลยครับ

ลงประกาศเมื่อไหร่ดี 
          เดือนตุลาคมที่ผ่านมาเกิดความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้ใช้งานเว็บไซต์ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้พอสมควรเลยทีเดียว เริ่มต้นจากวันในรอบสัปดาห์ที่มีผู้ใช้งานสูงสุดตกเป็นของ วันจันทร์ ซึ่งในเดือนก่อน ๆ ที่ผ่านมาแชมป์เป็นของวันอาทิตย์อย่างต่อเนื่อง
Day of the week

          นอกจากนี้ ช่วงเวลาที่มีผู้เข้ามาใช้งานเว็บไซต์สูงสุดระหว่างวันก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยด้วยเช่นเดียวกัน โดยในเดือนตุลาคมที่ผ่านมี ช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งานเข้าดูประกาศสูงสุดคือช่วง 11:00 – 15:00 น. ในช่วงกลางวัน และ ช่วงค่ำระหว่างเวลา 20:00 – 22:00 น.
          โดยข้อมูลทั้ง 2 อย่างนี้ จะช่วยให้เอเจนท์สามารถวางแผนการใช้งานเครื่องมือลงประกาศอย่างการ Boost และ การตั้ง Auto-Boost ที่เอเจนท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่ใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว อย่าลืมปรับแผนให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อให้ประกาศของเรานั้นถูกมองเห็นได้มากขึ้นกันด้วยนะครับ
Time during a day

ลงประกาศที่ไหนดี
          หลังจากที่ทราบไปแล้วว่าเราจะลงประกาศ หรือ ใช้เครื่องมือการลงประกาศในช่วงวัน และ เวลาไหนดีบ้าง ก็ถึงคราวของข้อมูลเจาะลึกรายพื้นที่ รายประเภททรัพย์กันแล้วครับ ว่าในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำเลไหนเป็นทำเลทองที่ลูกค้าเข้ามาค้นหาประกาศเป็นจำนวนมาก ทำเลไหนคู่แข่งน้อย ให้เราได้เจาะทำตลาดใหม่ ๆ เราไปเริ่มต้นกันที่พื้นที่กรุงเทพมหานครกันก่อนเลย

กรุงเทพฯ – คอนโดมิเนียม
          สำหรับคอนโดมิเนียมในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น พื้นที่ที่ยังคงมีลูกค้าให้ความสนใจ และ มีการแข่งขันสูงยังเป็นพื้นที่เดิมเหมือนเดือนที่ผ่าน ๆ มา โดยแชมป์พื้นที่ที่มีคนเข้ามาค้นหาประกาศสูงสุดตกเป็นของ เขตวัฒนา อีกครั้ง ส่วนอันดับ 2 ที่ตัวเลขเบียดไปเบียดมากับเขตวัฒนา ก็คือ เขตจตุจักร และ เขตห้วยขวาง นั่นเอง ซึ่งจากข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมของลูกค้าที่เข้ามาค้นหาคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานครนั้นยังไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากสักเท่าไหร่ โดยทั้ง 3 เขตที่ครอง Top 3 นั้นล้วนเป็นเขตที่มีระบบขนส่งมวลชนสาธารณะทั้งรถไฟฟ้า และ รถไฟฟ้าใต้ดินผ่านทั้งสิ้น
          แต่หากดูจากกราฟในภาพแล้ว จะพบว่า เขตวัฒนา นั้นมีจำนวนประกาศ ‘มากกว่า’ จำนวนลูกค้าที่เข้ามาค้นหาเสียด้วยซ้ำ นั่นทำให้คอนโดมิเนียมในเขตนี้จัดได้ว่าเป็นพื้นที่ที่การแข่งขันสูงมาก ๆ เลยนั่นเองครับ
BKK_CONDO

กรุงเทพฯ บ้าน
          ต่อกันที่บ้านในกรุงเทพมหานครกันครับ โดยเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น พื้นที่ที่มีคนเข้ามาค้นหาบ้าน (ทั้งบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮาส์) มากที่สุดตกเป็นพื้นที่ เขตคลองสามวา นั่นเองครับ
          สำหรับเขตคลองสามวานั้น หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชื่อ แต่ถ้าพูดถึง ซาฟารีเวิลด์ ขึ้นมาหล่ะก็อาจจะพอคุ้น ๆ กันบ้างใช่ไหมหล่ะครับ โดยซาฟารีเวิลด์ก็ตั้งอยู่บนพื้นที่ของเขตนี้ครับ นอกจากนั้นยังมีโรงเรียนชื่อดังอย่าง โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 อีกด้วยนะครับ สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ ของเขตคลองสามวา สามารถศึกษาได้โดย คลิกที่นี่ เลยครับ
BKK_HOUSE

กรุงเทพฯ – ที่ดิน
          ส่งท้ายข้อมูลของพื้นที่กรุงเทพมหานครกันที่พฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้ามาค้นหาที่ดินกันครับ โดยแชมป์ตกเป็นของพื้นที่ เขตจตุจักร เช่นเคยครับ โดยหากดูจากข้อมูลในกราฟ จะพบว่าพื้นที่ในกรุงเทพมหานครนี้ มีจำนวนการค้นหาที่ดินมากกว่าจำนวนประกาศอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งการทำให้ประกาศของเราดึงดูด น่าสนใจ และ แตกต่างจากคู่แข่งในตลาดย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพื่อให้ลูกค้าสะดุดตากับประกาศของเรา ซึ่งเราก็มีเทคนิคการเขียนหัวข้อประกาศให้น่าสนใจ ซึ่งสามารถติดตามได้โดยคลิก ที่นี่
BKK_land

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – คอนโด
          ต่อกันด้วยข้อมูลในพื้นที่ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด โดยเริ่มต้นที่คอนโดมิเนียม พื้นที่สุดฮิตในเดือนที่ผ่านมาเป็นของพื้นที่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ตามมาด้วยอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อในบทความเดือนหน้าว่า หลังจากเปิดประเทศ รวมไปถึงการผ่อนปรนมาตรการ LTV ของภาครัฐนั้น จะทำให้พื้นที่เมืองใหญ่อย่างเชียงใหม่กลับมารั้งอันดับ 1 ได้หรือไม่
UC_CONDO

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – บ้าน
          ถัดมาเรามาดูพฤติกรรมการมองหา บ้าน ทั้งบ้านเดี่ยว และ ทาวเฮาส์กันบ้างครับ สำหรับแชมป์ยังคงตกเป็นของพื้นที่ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งยังเป็นพื้นที่ยอดฮิตสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านสำหรับการอยู่อาศัย เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร มีถนนหลักหลายสาย และ ทางพิเศษผ่าน ซึ่งก็เป็นปัจจัยสำคัญทีเดียวสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านอยู่อาศัยจะพิจารณาครับ
UC_HOUSE

ปริมณฑล และ ต่างจังหวัด – ที่ดิน
          ส่งท้ายกันที่สถิติของการค้นหาที่ดินครับ โดยเดือนที่ผ่านมาแชมป์มีการเปลี่ยนมือ จากเดิมอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ไปสู่พื้นที่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเรามีรายละเอียดของอำเภอคลองหลวงมาฝากกันครับ
          ถ้าพูดถึงชื่ออำเภอหลาย ๆ คนอาจจะงงว่าอยู่ส่วนไหนของจังหวัดปทุมธานี แต่ถ้าพูดถึง คลองหนึ่ง ถึง คลองเจ็ด ก็คงจะถึงบางอ้อกันบ้าง ใช่ครับ บรรดา “คลอง” ที่กล่าวมาอยู่ในพื้นที่อำเภอคลองหลวงทั้งสิ้น รวมไปถึงมหาวิทยาชื่อดังอย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิตอีกด้วย ถ้าอยากรู้จักกับพื้นที่นี้ให้มากขึ้น ง่าย ๆ เพียงคลิก ที่นี่  ครับ
UC_LAND

          หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาฝากกันในเดือนนี้จะเป็นประโยชน์กับเอเจนท์ทุกท่านในการวางแผนสำหรับการลงประกาศ / การต่ออายุประกาศเก่า หรือการใช้งานเครื่องมือการตลาดออนไลน์อย่าง Boost นะครับ และหากเอเจนท์ท่านใดที่สนใจมาเรียนรู้เพิ่มเติมในหลักสูตรต่าง ๆ ที่ทางเราจัดเตรียมไว้ให้ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงลงทะเบียนเข้าอบรมออนไลน์กับเราได้เลยที่ DDproperty Academy ครับ

แล้วกลับมาพบกันใหม่ในเดือนหน้าครับ

พร้อมเคียงข้างคุณเสมอ

DDproperty Team

Read Next

เดือนมกราคมนี้... ลงประกาศที่ไหนดี

  สวัสดีเดือนแรกของปี 2…

269 Views 0 Comments

Add Comment

Please read our Guideline for posting a comment

PropertyGuru Community Guidelines

All user submitted content is reviewed before it is published on the website.
We reserve a right not to publish content that contains any of the following:

• Content not relevant to the context
• Inappropriate language
• Offensive language towards other community members
• Racist, sexist, criminal, violent comments
• Spamming and any commercial promotion
• HTML tags in the content
• No contact information

0